Tận dụng và khai thác thế mạnh của Marketing online cho doanh nghiệp là điều tất cả các doanh nghiệp đều mong muốn. Tuy nhiên làm thế nào để khai thác một cách nhanh chóng, hiệu quả và bền vững lại là điều không phải mọi doanh nghiệp đều biết.
Doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập một kế hoạch marketing online hiệu quả nhờ vào đội ngũ lãnh đạo giàu trí tuệ và sáng tạo. Nhưng để triển khai thành công và đạt được mục đích đã định lại không hề đơn giản. Bởi vậy Truyền thông Đa Hình xin chia sẻ cùng bạn giải pháp làm marketing online cho doanh nghiệp.
Mục lục
Giải pháp Marketing Online là gì?
1. Khái niệm Marketing Online
Marketing Online: là bao gồm tất cả các hoạt động Marketing trực tuyến thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
2. Vai trò của Marketing Online với doanh nghiệp
Marketing Online hay các hình thức Marketing khác đều đem lại lợi ích chính là:
- Tất cả các loại hình doanh nghiệp đều có cơ hội bình đẳng để thúc đẩy kinh doanh
- Giá cả phải chăng hơn Tiếp thị truyền thống & Đo lường được với Analytics
- Thế hệ lãnh đạo, chuyển đổi và doanh thu tốt hơn
- Kết quả tương tác thúc đẩy với khách hàng hiện tại và tiềm năng
- Trao quyền cho bạn để nhắm mục tiêu khách hàng di động
- Xây dựng danh tiếng thương hiệu hiệu quả cao
- Các yếu tố của tiếp thị trực tuyến mở rộng phạm vi của bạn, thu được nhiều lợi nhuận hơn.
Để nhận được tối đa những hiệu quả mà Marketing Online đem lại, doanh nghiệp cần có các giải pháp Marketing Online phù hợp với hiện trạng như:
- Mong muốn của doanh nghiệp là gì?
- Điều kiện của doanh nghiệp như thế nào?
- Các vấn đề đang gặp phải ra sao?
- Chi phí Marketing Online mà doanh nghiệp sẵn lòng chi trả là bao nhiêu?
Dưới dây, chúng tôi sẽ giới thiệu những hình thức giải pháp Marketing bạn có thể quan tâm tìm hiểu nhằm áp dụng cho doanh nghiệp mình.
Giải pháp Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp
1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO
Thứ hạng trang web và keyword khi được tìm kiếm thông tin trên Google đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu như bạn mong muốn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, SEO là một giải pháp nâng cao hiệu quả marketing online cực kì tốt dành cho bạn và doanh nghiệp của bạn.
2. Triển khai chiến lược Content Marketing
Không thể không nhắc đến “Content is King” đúng không nào?
Đa Hình chắc chắn rằng bạn đã nghe qua câu nói này hàng trăm hàng nghìn lần rồi. Nghe từ các chuyên gia Marketing ở khắp nơi, nhưng sự thật thì đúng là như vậy, sự thật này chưa bao giờ thay đổi trong suốt nhiều năm nay.
Bên cạnh việc tạo ra thông tin nội dung hay, bạn còn cần phải đảm bảo về yêu tố độc nhất, đầy đủ nội dung cần cung cấp; chất lượng hơn trên thị trường đầy sự cạnh tranh từ các đối thủ.
3. Xây dựng và quản lý Cộng đồng
Những doanh nghiệp thành công nhất trong thị trường Marketing Online luôn có một tập thể cộng đồng phía sau.
Tầm quan trọng của việc triển khai chiến dịch xây dựng cộng đồng; xây dựng fanpage; nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng từ lâu đã bắt đầu trở nên phổ biến. Để có thể quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tốt, bạn cần bắt tay vào thực hiện giải pháp này nhanh nhất có thể đi!
4. Email Marketing
Email Marketing đang dần trở nên được các chuyên gia Marketing cho doanh nghiệp yêu thích. Vì nó mang lại lượng chuyển đổi khách hàng mục tiêu rất cao trên thị trườn. Chưa kể, chỉ số ROI của các chiến lược Marketing cũng gây được chú ý nhờ có Email Marketing hơn so với những giải pháp khác.
Để Email Marketing có hiệu quả thực sự, điều kiện cần thiết nhất chính là việc bạn phải xác định đúng đối tượng mục tiêu khi gửi mail. Đó cũng là cách, không để khách hàng mục tiêu xem nó là “spam mail”.
5. Google ads/Facebook ads
Google Ads và Facebook Ads mang lại giá trị chuyển đổi rất nhanh nếu như các quảng cáo của bạn nhắm đúng vào mục tiêu và giải quyết được những vấn đề khách hàng mục tiêu đang gặp phải.
Về facebook ads trước hết phải cần tạo một page để có thể thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo, google ads sẽ phải tạo website, Vietweb cung cấp các gói thiết kế website tại Hạ Long và toàn quốc
6. Analytics
Công cụ này có thể giúp bạn thay đổi các thiết kế tiềm năng; điều chỉnh trang web của mình phù hợp hơn khi có khách truy cập. Trên hết, nó còn giúp bạn phân tích phễu chuyển đổi.
Sử dụng các công cụ để đo lường hành vi khách hàng mục tiêu, giúp bạn nhìn ra được những điều cần cải thiện và thay đổi để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
7. Social Media
Bạn nên sử dụng các kênh Social để xây dựng thương hiệu, tiếp cận với khán giả của mình. Sau đó, tận dụng lượng khán giả này để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc người mua hàng.
8. Youtube Marketing
Không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng Youtube để làm Marketing. Nhưng nếu có khả năng, bạn vẫn nên dành thời gian để phát triển nó.
Quan trọng nhất bạn phải xác định được đối tượng mục tiêu của mình. Tránh việc target nhầm đối tượng và không mang lại giá trị chuyển đổi cho website.