Marketing Online cho ngành nội thất là một câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp trong ngành cực kỳ quan tâm trong bối cảnh kinh doanh truyền thống ngày càng khó khăn và thị trường online đang rất màu mỡ và có nhiều doanh nghiệp đầu tư. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thị trường và cách để một doanh nghiệp nội thất bước vào mảng online nhé.
Nếu trước kia, Thi công nội thất đầu tư hàng nghìn cuốn Catalogue để quảng bá trong hội chợ, sự kiện. Thì nay, các công ty Nội thất tập trung đầu tư vào Website và Page để khách có thể xem được nhiều mẫu thiết kế và tương tác tốt hơn.
Mục lục
Cách marketing online cho ngành nội thất hiệu quả nhất
1. Đầu tư một website nội thất chuyên nghiệp
Website ngành nội thất gần như là không thể thiếu khi bạn sản phẩm của bạn là những đồ thiết yếu, có lượt tìm kiếm cao trên google, cốc cốc… Hãy đầu tư nội dung và trang trí cho nó một cách bài bản vì đó là gương mặt thương hiệu của bạn, giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng và ảnh hưởng đến cả việc khách hàng có tin tưởng bạn hay không.
Một số lưu ý khi thiết kế website ngành nội thất:
- Màu sắc trang web đồng nhất với logo của thương hiệu doanh nghiệp
- Website tối ưu cho cả 3 phiên bản: Laptop, máy tính bảng, di động
- Chú ý hình ảnh chất lượng, bắt mắt, chuyên nghiệp
- Font chữ rõ ràng, dễ đọc, không bị lỗi chính tả
- Mục liên hệ: rõ ràng, cụ thể
- Có nút gọi điện, chat hỗ trợ mua hàng trên website
- SEO từ khóa nội thất để lên top tìm kiếm google
2. Tạo fanpage và chạy quảng cáo facebook
Facebook hiện nay là một nơi đầy tiềm năng để doanh nghiệp có thể quảng bá và bán được hàng, bởi số lượng người dùng tại Việt Nam rất lớn và thường xuyên truy cập. Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh thu lên nhanh chóng.
Lưu ý khi triển khai kênh Facebook:
- Thiết lập một kênh nội dung hoàn chỉnh, đa dạng hình thức ảnh, video kết hợp
- Nhắm đối tượng phù hợp với phân khúc khách hàng của doanh nghiệp
- Lên chiến lược quảng cáo bài bản
- Luôn theo dõi và tối ưu quảng cáo trên Facebook
- Đăng bài thường xuyên về các sản phẩm, hoạt động, khuyến mãi (Khuyến nghị ít nhất 2 ngày 1 bài)
3. Chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng trên Google
Xuất hiện ngay khi có người tìm kiếm trên Google
Với hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày trên Google, bạn có thể sử dụng Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm để thu hút khách hàng tiềm năng chú ý đến thương hiệu nội thất của bạn.
Đối với Chiến dịch tìm kiếm, bạn sẽ chọn một mục tiêu, chẳng hạn như thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web, tăng doanh số bán hàng hoặc tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, với quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm sử dụng mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC), bạn chỉ trả tiền khi quảng cáo mang lại kết quả, chẳng hạn như khi mọi người nhấp vào quảng cáo để đến trang web hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn.
4. SEO – Tối ưu hoá website lên TOP Google bằng kỹ thuật.
SEO (Search engine optimization) lên top Google là một trong những cách giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hiệu quả và lâu dài nhất
Ngày nay, thương mại điện tử, xu hướng bán hàng online phát triển mạnh mẽ, chiếm ưu thế trên thị trường. Ai ai cũng muốn mình có mặt trong top Google để tiếp cận thêm người dùng.
Lưu ý khi làm SEO cho website:
- SEO là một chiến lược dài hạn và đem lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp
- Lưu ý chọn từ khoá thông minh để vừa dễ lên TOP vừa bán được hàng
- SEO giúp lên top google lâu dài và tiết kiệm tối đa chi phí chạy quảng cáo
- SEO cần kỹ thuật cao về mặt kỹ thuật, nếu làm sai sẽ rất khó lên top
Công ty Đa Hình chuyên chạy quảng cáo facebook, google, Vietweb thết kế website nội thất tại Hạ Long
Kết luận
Trên đây chúng tôi đã giới thiệu sơ lược về thị trường online đối với ngành nội thất và các kênh marketing online cho ngành nội thất mà bạn có thể triển khai, hy vọng những thông tin trên đã giúp được bạn có thêm thông tin để ra quyết định cho lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của mình.